Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Gia chủ mệnh Thổ nên trang trí nhà như thế nào?

Trong quan niệm của người Việt, phong thủy đồng nghĩa với việc thăng tiến trong công việc, phát triển trong cuộc sống. Chính vì thế, khi xây nhà, dựng cửa đây là yếu tố được khách hàng đặc biệt quan tâm. Đối với gia chủ mệnh Thổ, khi trang trí nhà và nội thất, cần quan tâm đến một số vấn đề sau đây.
Màu sắc sử dụng


Màu sắc được sử dụng đẹp tinh tế và hút mắt vô cùng

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng làm nên vẻ đẹp cho ngôi nhà, một ngôi nhà có đẹp đến mấy mà thiếu đi sự nổi bật của sắc màu cũng không thể hoàn thiện được. Đối với gia chủ mệnh Thổ, khi lựa chọn màu sắc trang trí cho không gian và nội thất, cần quan tâm chọn lựa gam màu phù hợp nhất. Ví dự như theo tương sinh ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim và Thổ khắc Thủy, Mộc. Do vậy, gia chủ chỉ nên dùng màu đỏ, hồng, cam, vàng, trắng để trang trí cho ngôi nhà của mình. Tuyệt đối tránh xa màu xanh lá cây, xanh nước biển…Tuy nhiên, không thể một lúc cùng lựa chọn nhiều màu như vậy, chỉ nên sử dụng các gam màu một cách hợp lý cũng như cách kết hợp chúng với nhau sao cho thật hài hòa để tạo thành một tổng thể đẹp mắt. Tuyệt đối tránh việc lạm dụng nhiều gam màu sẽ khiến giá trị thẩm mỹ của không gian bị ảnh hưởng, căn phòng trở lên xấu xí và quá chói chang.
Chất liệu cho nội thất
Trong nhà, nội thất là điều không thể thiếu, ngoài việc quan tâm đến kiểu dáng của các sản phẩm này, chất liệu là yếu tố không thể bỏ qua. Đối với gia chủ mệnh Thổ, nên quan tâm đến các sản phẩm được làm từ kim loại hợp với mệnh Kim, nên tránh các thiết bị tượng trưng cho mệnh Mộc là gỗ tự nhiên. Nếu thích, quý vị có thể sử dụng, giường ngủ, bàn ghế, tủ quần áo gỗ công nghiệp, nhựa, hay sofa nỉ, da….
Sử dụng đồ phong thủy


Sử dụng vật phong thủy sao cho hợp lý cũng là điều cần đặc biệt quan tâm và lưu ý


Đồ phong thủy là một trong những đồ trang trí được rất nhiều gia đình ưa thích và sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí và sắp xếp sao cho hợp mệnh và tốt cho gia chủ. Với người mệnh Thổ nên tránh sử dụng bể cá mà thay vào đó có thể trang trí phòng khách bằng hòn non bộ, đá phong thủy. Cần lưu ý từ việc chọn kiểu dáng, màu sắc cho đến kích thước của vật phong thủy để đẹp mắt và hài hòa nhất đối với phòng khách của gia đình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét