Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Làm thế nào để mua được nhà đất tại Hà Nội với vẻn vẹn 700 triệu trong tay?


Hà Nội là thành phố đắt đỏ nhất cả nước, nơi đây tập trung hàng triệu lao động từ khắp nơi trên cả nước đổ về. Chính vì lẽ đó, không chỉ giá cả thực phẩm, dịch vụ đắt đỏ mà cả giá đất đai, nhà ở cũng vô cùng cao. Nói đến nhà Hà Nội, người ta đã nghĩ ngay đến việc phải có hàng tỉ đồng mới có thể sở hữu. Vậy, liệu với 700 triệu có thể mua được nhà đất tại Hà Nội hay không?

Mua đất tại ngoại thành

Nhà trong ngõ nhỏ và sâu thường có giá thành khá rẻ

Giá đất tại các quận nội thành trung tâm thành phố Hà Nội khá cao, với mặt tiền có thể lên đến hàng trăm, thậm chí đến cả tỉ đồng một mét vuông. Giá thành một mảnh đất từ 30m2 trở lên đã lên tới hàng tỉ đồng. Vì vậy, với số tiền 700 triệu đồng, để có thể sở hữu được nhà đất, quý vị có thể lựa chọn các quận, huyện ngoại thành xa trung tâm như Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên….Giá đất tại đây khá hợp lý, tùy thuộc vào vị trí có thể từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng cho một mét vuông.

Mua nhà trong ngõ sâu

Nếu quý vị không thích mua nhà đất quá xa trung tâm do không tiện đi lại thì có thể lựa chọn giải pháp mua nhà sâu trong các ngõ, hẻm. Mặc dù không có nhiều, nhưng vẫn có những ngôi nhà cấp 4 nhỏ tại các quận nội thành có mức giá tầm 700 triệu đồng hoặc hơn một chút. Tuy nhiên, việc di chuyển khá khó khăn cũng như muốn xây dựng hay sửa chữa sẽ đội chi phí lên rất nhiều lần.

Mua nhà đất sổ chung

Những căn nhà cấp 4 ở ngoại thành cũng là lựa chọn của nhiều gia đình có điều kiện kinh tế hạn chế


Còn một cách nữa để mua nhà đất tại trung tâm Hà Nội mà không mất quá nhiều tiền, chỉ khoảng 700 triệu đồng chính là mua các mảnh đất lớn, sau đó chia nhau cùng xây dựng và làm sổ đỏ chung. Đây là cách mà rất nhiều cặp vợ chồng trẻ hay gia đình có điều kiện kinh tế hạn chế lựa chọn. Mặc dù diện tích có phần hạn hẹp nhưng gần trung tâm, tiện di chuyển đi làm, học tập hay sinh hoạt. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng sau này sẽ khá khó khăn và phức tạp, đa phần những người chọn mua nhà theo cách này đều xác định sẽ ở lâu dài.  Mua đất, nhà là việc hệ trọng của cả đời người. Chính vì lẽ đó, quý vị hãy cân nhắc và xem xét thật kĩ trước khi lựa chọn. Tùy theo khả năng kinh tế của mình để chọn phương pháp phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét