Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Kinh doanh bất động sản- không hề đơn giản và dễ dàng

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực. Sau cơn địa chấn khiến thị trường ảm đạm giai đoạn 2012-2013, đến nay, thị trường đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, tại thành phố Hà Nội, năm 2017 thị trường bất động sản nhà đất lẫn nhà chung cư đều rất sôi động, nhu cầu mua bán của người dân rất lớn. Đứng trước thời cơ lớn, không ít nhà kinh doanh trẻ muốn bắt tay vào khởi nghiệp. Tuy nhiên, thực sự khởi nghiệp bằng kinh doanh bất động sản không hề đơn giản và dễ dàng.
Cần nguồn vốn lớn

Để có thể kinh doanh bất động sản cần nguồn vốn rất lớn

Một trong những thứ cần thiết nhất khi kinh doanh bất động sản chính là vốn, các nhà đầu tư cần có một khoản vốn tương đối lớn để có thể lưu thông, quay vòng. Đây là điều khó lòng có nhà kinh doanh trẻ mới khởi nghiệp nào có được. Bởi lẽ, nếu bắt tay vào công việc, các bạn phải xác định cần có hàng tỉ đồng để kinh doanh. Giá đất cũng như căn hộ tại Hà Nội rất lớn, và để có thể kinh doanh thì một mặt hàng là chưa đủ. Chính vì vậy, nếu không có nhiều tiền để quay vòng, các bạn có thể dừng chân ngay sau khi đầu tư mặt hàng đầu tiên mà chưa bán được ngay. Không phải lúc nào mặt hàng của bạn cũng dễ bán và thu lời nhanh chóng. Không chỉ thế, nếu đi vay để kinh doanh, mức lãi phải chịu là khá lớn và không phải ai cũng đủ điều kiện chi trả.
Để bán được sản phẩm của mình, cần phải có đội ngũ môi giới, chứ không phải tự dưng mà dễ dàng buôn bán được. Chính vì lẽ đó, nếu bắt đầu khởi nghiệp với đôi bàn tay trắng, sẽ thật sự khó khăn trong việc gây dựng và duy trì đội ngũ môi giới.
Rủi ro cao

Kinh doanh bất động sản không phải con đường trải đầy hoa hồng


Kinh doanh bất động sản là ngành có khả năng sinh lời lớn. Tuy nhiên, không ai không phủ nhận nó có rất nhiều rủi ro. Vào thời điểm thuận lợi, giá bất động sản tăng cao, chỉ sau một thời gian ngắn nhà kinh doanh có thể thu lợi gấp nhiều lần giá trị ban đầu. Mặc dù vậy, cũng rất có thể, chỉ sau một đêm, trở thành trắng tay vì giá đất sụt giảm. Nếu không có vốn, lại không phải là người giàu kinh nghiệm cũng như có khả năng phán đoán và chớp thời cơ. Chắc chắn, bạn sẽ rủi ro rất cao khi kinh doanh bất động sản. Vì thế, nếu là người khởi nghiệp bằng kinh doanh bất động sản, hãy thật cẩn thận và tìm hiểu kĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét