Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Phong thủy lối đi trong nhà giúp gia chủ chiêu tài lộc

Lối đi trong nhà là nơi kết nối, lưu thông không khí và năng lượng giúp căn nhà có được tài vận. Tuy nhiên nếu không biết cách thiết kế đúng phong thủy sẽ làm ảnh hưởng đến tiền tài, vận mệnh của gia chủ.


Thiết kế lối đi cần đảm bảo yếu tố phong thủy

Bố trí các vật ngăn cách ở lối đi
Khi thiết kế lối đi trong nhà bạn không nên để nó xuyên suốt từ phòng này tới phòng khác. Bởi đường thẳng đó sẽ khiến cho các trường khí dễ bị thoát ra ngoài. Ngôi nhà của bạn sẽ không còn có được ưu thế của việc “ tang phong tụ khí”, làm cho tài lộc bị hao tổn.
Vì vậy nếu nhà bạn rơi vào trường hợp này thì nên trang trí thêm các đồ vật ở lối đi để ngăn cản sự thoát khí. Bạn có thể sử dụng dung kính, giá sách hay tủ trưng bày…. vừa tạo không gian sang trọng, hiện đại vừa đảm bảo phong thủy cho ngôi nhà.
Bên cạnh đó, khi sắp xếp đồ vật ở lối đi bạn cũng cần đảm bảo nguyên tắc “ hạ thực, thượng không” tức là nên để các vật sát nền nhà càng tốt và phía trên nên chừa khoảng trống.  Đồ vật để ở sát đất sẽ ngăn chặn các luồng năng lượng thoát ra ngoài, còn khoảng không phía trên mang đến ánh sáng, giúp các luồng khí lưu thông, trao đổi, tăng cường tài vận, phúc khi cho ngôi nhà. Thông thường những đồ vật thiết kế ở lối đi không nên cao quá 2m, bởi cao quá sẽ cản trở các luồng khí.
Thiết kế diện tích lối đi
Lối đi trong nhà nên được bố trí rộng rãi vì đó là nơi nạp khí, giúp khí lưu thông, hội tụ được nhiều hơn. Lối đi quá nhỏ sẽ khiến cho các luồng khí tốt bị đẩy ra ngoài, làm gia chủ hao tài, tốn của.

Lối đi hợp phong thủy mang tài vận đến cho gia chủ

Thiết kế la phông lối đi
Lối đi không nên quá thấp bởi nó sẽ gây cảm giác ức chế và hạn hẹp về mặt không gian. Theo quan niệm phong thủy, lối đi thấp sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của gia chủ.
La phông lối đi cao sẽ mang đến không gian thoáng đãng, giúp các luồng khí lưu thông thuận lợi, chiêu tài lộc vào nhà.
Lưu ý các vật liệu khi thiết kế lối đi
Thiết kế lối đi có tường bằng phẳng, trơn láng giúp cho cuộc sống, vận mệnh được hài hòa, lưu thông thuận lợi. Nếu tường gồ ghề, trang trí sỏi đá lổm ngổm sẽ khiến cho vận thế khó khăn, gặp nhiều trắc trở. Vật liệu thiết kế lối đi nên bằng kính hoặc gạch men trơn láng, vừa tạo không gian sang trọng vừa phù hợp với phong thủy.
Hy vọng với những chia sẻ về thiết kế lối đi trong nhà hợp phong thủy sẽ giúp cho bạn tạo được lối đi chiêu tài tấn lộc trong ngôi nhà của mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét