Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Thị trường căn hộ diện tích lớn đang rơi vào thế bí

Căn hộ diện tích lớn với 3 phòng ngủ thời gian đầu được dự báo tiềm năng phát triển cao với hệ thống hạ tầng và dịch vụ hoàn hảo. Tuy nhiên thục tế hiện nay lượng tiêu thụ căn hộ này đã giảm rõ rệt, giá bán vì vậy cũng giảm theo.


Căn hộ diện tích lớn ngày càng kén người mua

Căn hộ diện tích lớn kén người mua

Vào cuối năm 2016, các căn hộ diện tích lớn được coi là tâm điểm của khách hàng khi tìm mua nhà. Tuy nhiên đến đầu tháng 7 năm 2017, đã có sự biến động lớn về giá với loại hình căn hộ này. Dự án chung cư cao cấp The Goldview trước đây nếu căn hộ 3 phòng ngủ có gía dao động từ 5.5-6 tỷ, thấp nhất là 4.5 tỷ thì hiện nay mức giá đã giảm xuống hơn 1 tỷ. Tuy có nội thất sang trọng, hiện đại, tiện nghi, view sống vô cùng lý tưởng nhưng dường như khách hàng đã không còn mặn mà với những căn hộ rộng này nữa.

Tại quận 10, Thành phồ Hồ Chí Minh, hàng loạt các dự án có căn hộ diện tích lớn này cũng đồng loạt giảm giá. Nếu như trước đây căn hộ có diện tích 134m2 ở dự án Hà Đô Centrosa có mức giá 5-6 tỷ thì nay giảm còn 4 tỷ. Căn hộ 2 phòng ngủ nếu có gía chào bán 38-50 triệu thì nay chỉ còn 35-48 triệu tùy từng vị trí và khả năng đàm phán.
Theo thống kê từ các cơ quan chức năng thì lượng tiêu thụ căn hộ diện tích lớn này đã giảm đi đáng kể. Xuất hiện điều này do một số nguyên nhân như: lượng căn hộ này dã bão hòa, vượt quá mức cầu của khách hàng. Thông thường một dự án cao cấp sẽ có 20% diện tích là căn hộ lớn, trong khí đó sức tiêu thụ chỉ từ 5-10%. Các dự án đồng loạt đưa ra, sự cạnh tranh gắt gao, tuy đem đến sản phẩm chất lượng nhưng sức mua đã giảm.

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia thì hiện có nhiều dự án đang rao bán căn hộ với giá gốc, giá thấp hơn nhiều so với thời điểm chào bán cuối năm 2016. Như các căn hộ tại dự án Him Lam Riverrside giá từ 3.3-3.5 tỷ đồng. Mức giá này được đánh giá là khá gần so với giá gốc. Tuy nhiên lượng giao dịch vẫn không có chiều hướng tăng. Dương như khách hàng đã không còn mặn mà với căn hộ dạng này.

Nhà đầu tư sẵn sàng bán căn hộ với giá gốc

Thách thức các nhà đầu tư

Thời điểm xây dựng, cất nóc các dự án cao cấp với căn hộ diện tích lớn số vốn phải bỏ ra là con số không hề nhỏ. Tuy nhiên thực trạng khó khăn của thị trường căn hộ hiện nay đã khiến họ không còn đưa ra kỳ vọng cao về lợi nhuận như những năm 2016. Hầu hết các chủ đầu tư đề muốn giải ngân vốn nhanh, chấp nhận bán giá gốc để giải quyết lượng căn hộ còn tồn đọng. Nếu trước đây các căn hộ đưa ra đều đặt mức lợi nhuận từ 300-500 triệu thì nay giảm xuống còn 100-200 triệu.
Nhìn nhận từ các cơ quan chức năng thì hiện nay giá các căn hộ có giảm và chiều hướng còn giảm nữa. Tuy nhiên biên lợi nhuận của các nhà đầu tư vẫn từ 5-7% nên không thể lỗ được.
Thị trường bất động sản biến động vừa là cơ hội vừa là thách thức. Chính vì vậy mỗi nhà đầu tư cần có quyết định sáng suốt để tránh rơi vào thế bí như hiện nay với căn hộ diện tích lớn.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét