Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Một số rủi ro khi mua nhà chung cư giá rẻ

Giá thành đất nền và nhà chung cư tại Hà Nội luôn đắt đỏ và sốt. Có rất nhiều người ao ước cả đời được sở hữu ngôi nhà của riêng mình cũng là điều khó thực hiện được. Trong vài năm trở lại đây, phân khúc nhà chung cư giá rẻ phát triển, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình từ phía khách hàng và dẫn đầu sự tăng trưởng. Tuy nhiên, ngoài mức giá rẻ, thì khi mua sản phẩm này có không ít rủi ro.

Hồ sơ pháp lý không rõ ràng


Các căn hộ chung cư giá rẻ luôn sốt hàng

Một trong những tình trạng xảy ra thường xuyên và phổ biến tại các dự án chung cư hiện nay chính là hồ sơ pháp lý không rõ ràng và đầy đủ. Chủ đầu tư chỉ quảng cáo với những lời hoa mĩ và viễn cảnh mơ mộng trước mắt khách hàng mà giấu nhẹm đi những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người mua. Đặc biệt, các dự án chung cư giá rẻ luôn mập mờ trong việc công khai hồ sơ pháp lý, có không ít dự án chưa được cấp phép xây dựng đã tự ý xây và bán lên đến hàng chục tầng. Thậm chí là xây vượt phép dẫn đến thủ tục xin cấp giấy chứng nhận về sau rất khó khăn và vất vả.

Tiến độ chậm do thiếu vốn

Đa phần các chủ đầu tư xây dựng nhà chung cư giá rẻ đền có tiềm năng kinh tế hạn chế. Chính vì lẽ đó, sẽ không có gì khó hiểu khi dự án thường bị delay, chậm tiến độ do thiếu vốn. Rủi ro này khiến khách hàng cảm thấy vô cùng hoang mang và lo lắng, không biết khi nào mình mới được nhận nhà, chi phí thuê nhà bị đội lên rất nhiều mà không biết keu ai.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận khó khăn


Có khá nhiều rủi ro khi mua nhà chung cư giá rẻ

Không chỉ riêng những khách hàng mua nhà dự án đang xây dựng, mà cả những dự án đã đi vào hoạt động cũng còn nhiều rủi ro. Có không ít trường hợp khi đã mua và ở một thời gian mà vẫn chưa biết khi nào mới được nhận giấy chứng nhận, thậm chí do chủ đầu tư xây vượt phép còn khó lòng có thể nhận được giấy chứng nhận.

Chất lượng kém


Giá rẻ, đồng nghĩa với chất lượng kém là điều không thể tránh khỏi. Ngay từ việc thi công đã chọn lựa vật liệu chất lượng thấp, giá rẻ dẫn đến khi nhận nhà và sử dụng, sau một thời gian ngắn người dân đã phải kêu trời vì chất lượng xuống cáp nhanh chóng. Đây là những rủi ro không phải khách hàng nào cũng nhận thấy và biết được, dẫn đến thực tế hàng nghìn hộ gia đình đang rơi vào tình trạng éo le mà không biết kêu ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét